เกี่ยวกับเรา
แนวทางในการบริหารงานอำนวยการกลาง
1. การขยายและเพิ่มประสิทธิภาพงานอำนวยการกลาง โดยใช้กรอบแนวคิดและหลักการเบื้องต้นในการแบ่งหน่วยงานภายในส่วนงาน ดังนี้
- ต้องเป็นระบบที่มีความยืดหยุ่นและมีความคล่องตัวสูง ปรับเปลี่ยนได้รวดเร็ว และสามารถให้บริการในลักษณะ One Stop Service
- จัดองค์กรแบบเน้นผลผลิตหรือลูกค้า แทนการเน้นหน้าที่หรือกระบวนการ
- เน้นการใช้เทคโนโลยีด้านการสื่อสารโทรคมนาคม และ Office Automation
- เน้นการเพิ่มขีดความสามารถขององค์กร มีการจัดองค์กรขนาดเล็ก มีความคล่องตัว และมีประสิทธิภาพไม่แบ่งงานย่อยเกินไป เน้นการใช้ทรัพยากรร่วมกับหน่วยงานอื่นทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสูด มีแผนพึ่งตนเองได้ในระยะยาว มีกลไกการควบคุมและประกันคุณภาพ
2. เน้นการสนับสนุนงานบริการวิชาการ ดังนี้
- มีความพร้อมสนับสนุนงานด้านวิชาการ โดยมีแผนการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร อาคารสถานที่ และทรัพยากรอื่นๆ เช่น อุปกรณ์การเรียนการสอนที่สำคัญ
3. สามารถวัดคุณภาพในการทำงานและกำหนดตัวชี้วัดคุณภาพงานได้
- มีการประเมินโดยหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอก
โครงสร้างงานอำนวยการกลาง