กิจการนักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์ จัดงานปัจฉิมนิเทศบัณฑิต 2565
29/06/2022
งานเสวนาครบรอบปีที่ 10 มหิดลนครสวรรค์
25/09/2022

พิธีอัญเชิญพระพุทธมหิดลมงคลปัญญาญาณเข้าประดิษฐานภายในหอพระประจำวิทยาเขตนครสวรรค์

มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ จัดพิธีอัญเชิญพระพุทธมหิดลมงคลปัญญาญาณเข้าประดิษฐานภายในหอพระประจำวิทยาเขตนครสวรรค์
เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 10.10 น.
มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ จัดพิธีอัญเชิญองค์พระพุทธมหิดลมงคลปัญญาญาณประดิษฐานเข้าประดิษฐานในหอพระประจำวิทยาเขตนครสวรรค์ โดยขบวนอัญเชิญองค์พระฯ ได้เคลื่อนออกจากบริเวณศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเข้าประดิษฐานภายในหอพระฯ ที่บริเวณด้านหน้าอาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ฯ โดยมีนายแพทย์เชิดเกียรติ เติมเกษมศานติ์ ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์มหิดลนครสวรรค์นำขบวนอัญเชิญองค์พระฯ นายแพทย์บัวเรศ ศรีประทักษ์ เป็นประธานจุดธูปเทียนถวาย และพระครูนิภาธรรมวงศ์ เจ้าคณะอำเภอพยุหะคีรี พร้อมด้วยคณะสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ในโอกาสนี้ วิทยาเขตนครสวรรค์จัดถวายผ้าป่าเพื่อสมทบทุนสร้างและตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบหอพระฯ ณ หอพระพุทธมหิดลมงคลปัญญาญาณ หน้าอาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ฯ
มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานนามพระพุทธรูปที่จัดสร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 65 พรรษาฯ นี้ ว่า “พระพุทธมหิดลมงคลปัญญาญาณ” ซึ่งหมายถึง “พระพุทธรูปที่นำมาซึ่งปัญญาหยั่งรู้อันกระจ่างแจ้งและเป็นมงคลแห่งมหาวิทยาลัยมหิดล” และพระราชทานพระราชานุญาตให้อัญเชิญพระนามาภิไธย “สธ.” มาประดิษฐานที่ผ้าทิพย์ โดยวิทยาเขตนครสวรรค์ ได้รับอนุญาตจากมหาวิทยาลัยมหิดลในการอัญเชิญ “พระนามาภิไธยของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศ อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก ตัวอักษร ม คล้องอยู่กับพระมหามงกุฎ มีจักรและกรีอยู่ตรงกลางด้านบนตัวอักษร ม” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัยมหิดล มาประดิษฐานที่หน้าบันของหอพระเพื่อความเป็นสิริมงคลสืบไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    เราใช้ google analytics เพื่อการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของเว็บไซต์โดยไม่ระบุถึงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

Save
*/ //]]>