มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ร่วมกับศูนย์จิตตปัญญา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดอบรมโครงการ
02/10/2022
พิธีแสดงความยินดีบัณฑิตใหม่ มหิดลนครสวรรค์ รุ่น 6 และรุ่น 7
09/10/2022

การประชุมคณะกรรมการดำเนินการขับเคลื่อน Mindful Campus ครั้งที่ 1/2565

“สัมมาชีพ คือ อาชีพที่ไม่เบียดเบียนตนเองทำให้เจ็บป่วย ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อม มีรายจ่ายน้อยกว่ารายได้ รวมสังคมเศรษฐกิจสิ่งแวดล้อมในตัว เป็นศีลธรรม ถ้ารายจ่ายน้อยกว่ารายได้ ทุกคนก็มีเงินสะสม”
(ศ.นพ.ประเวศ วะสี กล่าวปาฐกถาแก่คณะกรรมการ Mindful Campus)
วันที่ 5 ตุลาคม 2565
พญ.มนทกานติ์ โอประเสริฐสวัสดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายโครงการจัดตั้งวิทยาเขตนครสวรรค์ พร้อมด้วย นพ.เชิดเกียรติ เติมเกษมศานต์ ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการดำเนินการขับเคลื่อน Mindful Campus ครั้งที่ 1/2565 โดยได้รับเกียรติจาก ศ.นพ. ประเวศ วะสี กรรมการสภามหาวิทยาลัยมหิดลผู้ทรงคุณวุฒิ กล่าวปาฐกถา ในหัวข้อ “ร่วมสร้างนครสวรรค์เป็นแผ่นดินศานติสุข (ประดุจสวรรค์บนดิน) โดยมีที่ปรึกษา ศ.นพ. บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล นายแพทย์บัวเรศ ศรีประทักษ์ อดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ และคุณวาสนา อัศรานุรักษ์ เป็นประธานการประชุม ซึ่งคณะกรรมการประกอบด้วย รองนายกเทศบาลนครนครสวรรค์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาทอง ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเทศบาลนครนครสวรรค์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครสวรรค์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ ประธานมูลนิธิปากน้ำโพประชานุเคราะห์ สมาคมพัฒนาชุมชนยั่งยืน ที่ปรึกษาและกรรมการมูลนิธิส่งเสริมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ เข้าร่วมการประชุมออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meetings
โครงการ Mindful Campus เกิดจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ ศูนย์จิตตปัญญาศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล และเครือข่ายพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อพัฒนาต้นแบบระบบการศึกษาเพื่อเด็กและเยาวชนในเขตเมือง ผ่านโครงการจิตตปัญญาศึกษากับวิทยาลัยอาชีวะ โรงเรียนเทศบาลนครสวรรค์ภายใต้โครงการครูเพื่อเด็ก การดูแลเด็กกลุ่มเสี่ยงในโรงเรียนพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ การอบรมจิตตปัญญาในครู บุคลากรศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ฯ อาจารย์หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิตและหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ โดยใช้สติและความตื่นรู้เป็นแกนกลางของการจัดการเรียนการสอนขับเคลื่อน Mindful ในโรงเรียน จัดทำนครสวรรค์โมเดล และร่วมขับเคลื่อนผู้นำชุมชนในการร่วมกันพัฒนาเมืองนครสวรรค์เป็นแผ่นดินศานติสุข
ติดต่อสอบถาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    เราใช้ google analytics เพื่อการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของเว็บไซต์โดยไม่ระบุถึงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

Save
*/ //]]>