โครงการ บำรุงรัก(ษ์)นักบริบาล เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรผู้ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้นและสร้างเจตคติที่ดีในการบริการ โดยมีนายแพทย์เชิดเกียรติ เติมเกษมศานต์ ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ กล่าวเปิดโครงการ

เมื่อวันที่ 12-13 ตุลาคม 2567 สถานดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้น ศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ได้จัดโครงการ บำรุงรัก(ษ์)นักบริบาล เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรผู้ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้นและสร้างเจตคติที่ดีในการบริการ โดยมีนายแพทย์เชิดเกียรติ เติมเกษมศานต์ ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์มหิดลบำรุงรักษ์ กล่าวเปิดโครงการ
ในการนี้ได้นิมนต์พระสมศักดิ์ กิตติธัมโม ฉันทวิบูลชัย พระวิปัสสนาจารย์ วัดวรนาถบรรพต พระอารามหลวง มาเทศน์เรื่องการเจริญภาวนา และได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์จิตตปัญญาศึกษาโดย ผศ.ทพญ.นัยนาบูรณชาติ และสถาบันพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ นำโดย ผศ.ดร.กาญจนาณัฐ ทองเมืองธัญเทพ ร่วมให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมเพื่อส่งเสริมให้ผู้ดูแลสามารถให้การดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้นได้ โดยมีพื้นฐานด้านความเข้าใจ ใส่ใจ และทักษะด้านการดูแลที่สามารถตอบสนองความต้องการแก่ผู้รับบริการได้อย่างเหมาะสมต่อไป

Leave a Reply