มหิดลนครสวรรค์ต้อนรับนายกสภามหาวิทยาลัยเยี่ยมชมส่วนงาน 2566
16/06/2023
มหิดลนครสวรรค์ เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัดนครสวรรค์
05/07/2023

มหิดลนครสวรรค์ ได้ดำเนินงานโครงการวิจัย ผลของนวัตกรรมกระเป๋ายาช่วยชาติต่อการกินยา คืนยา และสุขภาพของผู้ป่วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง

ในเดือนมิถุนายน 2566 “กระเป๋ายาช่วยชาติ” ถูกแจกจ่ายให้กับผู้ป่วย NCDs ใน ต.เขากะลา และ ต.เขาทอง อ.พยุหะคีรี เป็นที่เรียบร้อย จำนวนรวม 1,110 ใบ
ในการดำเนินงานโครงการวิจัย “ผลของนวัตกรรมกระเป๋ายาช่วยชาติต่อการกินยา คืนยา และสุขภาพของผู้ป่วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง” ที่มี ผศ.ดร.สุภาภรณ์ คำเรืองฤทธิ์ เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย และมี อ.รวีวรรณ ตันสุวัฒน์ เป็นนักวิจัยร่วม และทีมพยาบาล นักวิชาการสาธารณสุขของตำบลเขากะลาเป็นนักวิจัยพื้นที่ ปัจจุบัน “กระเป๋ายาช่วยชาติ” ถูกแจกจ่ายให้กับผู้ป่วย NCDs ของ รพ.สต.บ้านห้วยบง รพ.สต.บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ รพ.สต.บ้านสระบัว และ รพ.สต.บ้านหนองกลอย ต.เขากะลา อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เป็นที่เรียบร้อย จำนวนรวม 1,110 ใบ
“กระเป๋ายาช่วยชาติ” ถือเป็นนวัตกรรมอย่างง่าย ที่จะสามารถแก้ปัญหาการลืมกินยา การกินยาไม่ตรงเวลา การมียาเหลือตกค้างในครัวเรือน รวมถึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะก่อให้เกิดระบบการซักประวัติที่มีการทบทวนการกินยาให้ถูกต้อง และทำให้พยาบาลเข้าใจวิธีการกินยาของผู้ป่วย NCDs รวมถึงจะก่อให้เกิดระบบการกำจัดยาเสื่อมสภาพที่เหลือใช้ได้ถูกต้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    เราใช้ google analytics เพื่อการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของเว็บไซต์โดยไม่ระบุถึงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

Save
*/ //]]>